Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu lần thứ 7

Thứ Ba, 19/09/2017, 15:38 [GMT+7]
Mời quý độc giả theo dõi chương trình đã phát sóng của Đài PTTH Quảng Ninh tại QTVTube
.
.

Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu 2017” sẽ có sự tham gia của 6 quốc gia, được tổ chức tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh từ ngày 20/9-14/10.

Đây là năm thứ 7 Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe. Kể từ năm 2011, Liên hoan múa này luôn thu hút được sự quan tâm và nhận được sự hưởng ứng từ giới truyền thông cũng như từ đông đảo công chúng, góp phần tăng cường quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội, tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Múa là một phương tiện thể hiện quan điểm của xã hội đương đại bằng ngôn ngữ nghệ thuật, trong đó còn mang đến sự biểu đạt về các chủ đề, kỹ thuật, cảm xúc, tư tưởng, năng lượng sáng tạo và tình yêu bền bỉ.

Nghệ sĩ quốc tế tham gia Liên hoan năm 2015.
Nghệ sĩ quốc tế tham gia Liên hoan năm 2015

Liên hoan "Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu" là một sáng kiến của EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán châu Âu tại Hà Nội cùng Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam. Đối tác chính thức của Liên hoan năm nay là Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và Trường Múa TPHCM.

Liên hoan múa “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” năm nay còn được mở rộng với ba triển lãm về chủ đề "Múa và Hình thể". Triển lãm sẽ chứng minh rõ hơn rằng, động lực sáng tạo trong không gian còn tạo ra những hình thức thị giác hoàn toàn mới mẻ cho nghệ thuật múa, được trình bày dưới các hình ảnh tĩnh và động.

Có thể kể đến một số tác phẩm xuất sắc sẽ được trình diễn ở Liên hoan múa lần này như: 

Vở diễn "Der bau" của Isabelle Schad lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên của Franz Kafka, vở diễn cá nhân của cô sẽ nhân lên một nguồn năng lượng đáng kinh ngạc, bủa vây và dẫn dắt khán giả tuyệt đối.

Phần diễn của Kim-Sanh Châu cũng tuyệt đẹp và sâu lắng. Tác phẩm "Black Scholes" cùng ba nghệ sĩ múa đến từ Liên hoan văn hoá Motréal là tác phẩm toả sáng xuất sắc của cô./.

Nguồn: VOV

.
.
.
.
.
.