Quốc lộ 18 đoạn qua Uông Bí tiềm ẩn nhều bắt cập xảy ra TNGT

Chủ Nhật, 08/01/2017, 20:17 [GMT+7]

QTV - Sau hơn 2 năm hoàn thành cải tạo nâng cấp, đưa vào sử dụng, hiện nay, trên QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long vẫn đang tồn tại một số bất cập về hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông...

Nút giao cắt giữa tuyến phố Tuệ Tĩnh đi Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí với QL18A tại km76+746. Do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây rất lớn, hệ thống đèn tín hiệu chỉ ở mức độ cảnh báo, nên vào các giờ cao điểm, khu vực này thường xuyên tắc đường.

Quốc lộ 18. Ảnh minh họa
Quốc lộ 18. Ảnh minh họa

Ông Đỗ Thanh Trương – Phường Yên Thanh, TP Uông Bí, Quảng Ninh cho biết: "Khu vực này đi lại rất phức tạp. Xe nhiều, chạy nhanh, mà không có chiều hướng gì cả ai thích thế nào đi thế ấy rất hay xảy ra va quệt tai nạn".

Nút giao cắt giữa phố Trần Quốc Toản -Thành phố Uông Bí với QL18A tại km78+025 là đoạn tiếp nối từ đường dẫn cầu vượt quốc lộ, tốc độ cho phép lên tới 90km/h, trong khi lưu lượng phương tiện đổ từ phố Trần Quốc Toản ra quốc lộ 18 cũng rất lớn nên vào giờ cao điểm, nguy cơ xảy ra TNGT tại đây rất cao.

Không chỉ 2 nút giao cắt trên, hiện nay, theo báo cáo của TP Uông Bí, trên tuyến quốc lộ 18, đoạn đi qua thành phố vẫn còn một số điểm giao cắt khác giữa các tuyến đường nội thị và QL18 cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT do lưu lượng phương tiện lớn lại không có hệ thống đèn tín hiệu điều tiết cảnh báo giao thông.

Ông Phạm Tuấn Đạt – Phó Chủ tịch UBND TP Uông Bí, Quảng Ninh cho biết: Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với UB để tìm ra giải pháp sớm khắc phục giải quyết những điểm nguy cơ TNGT này…

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hiền – Phó ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Ngay sau hôm nay chúng tôi sẽ cùng các cơ quan chức năng phối hợp đề xuất các giải pháp và tham mưu cho Ủy ban tỉnh kiến nghị với Tổng cục đường bộ Việt Nam sớm giải quyết những điểm nóng này, đảm bảo ATGT.

QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long sau khi nâng cấp, cải tạo đã góp phần đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân. Song, nếu không sớm khắc phục, giải quyết những điểm nóng, bất cập về giao thông trên tuyến đường này, nhất là đoạn qua thànhphố Uông Bí  thì rất khó để ngăn chặn và kéo giảm TNGT như mục tiêu chung của tỉnh đã đặt ra./.

Nguyễn Trang

.
.
.
.
.
.