Không có dự án hai đương bao biển song song

Thứ Ba, 14/03/2017, 16:11 [GMT+7]

QTV - Xây dựng thành phố du lịch Hạ Long là một trong những chủ đề công tác năm 2016 của tỉnh Quảng Ninh và đã được TP. Hạ Long tập trung triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp mang lại hiệu quả tích cực. Những kết quả khả quan này là tiền đề quan trọng để năm 2017, TP. Hạ Long tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hướng tới mục tiêu trở thành thành phố du lịch thông minh, hiện đại. 

Phỏng vấn của Phóng viên QTV với ông Phạm Hồng Hà - Chủ tịch UBND TP. Hạ Long sau đây sẽ giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn về những giải pháp mà TP. Hạ Long đang triển khai.

a
TP. Hạ Long đã thay da đổi thịt rất nhiều trong năm 2016

PV: Thưa ông! TP Hạ Long tiến hành chỉnh trang đô thị như thế nào để cụ thể hóa mục tiêu trở thành thành phố du lịch thông minh, hiện đại, mang tầm quốc tế như chỉ đạo của tỉnh?

Ông Phạm Hồng Hà: Để Hạ Long trở thành một thành phố văn minh hiện đại mang tầm quốc tế thì thành phố phải tập trung cải tạo chỉnh trang đô thị, đặc biệt tập trung chỉnh trang hạ tầng cơ sở như đường giao thông, vỉa hè, cây xanh. Hiện nay, thành phố đang tập trung đầu tư tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hà Nội - Hải Phòng, mở rộng 8 làn đường từ điểm đầu của cao tốc đến đường Hoàng Quốc Việt (phường Hùng Thắng), chỉnh trang cải tạo đường Hoàng Quốc Việt, đường Hậu Cần và một số tuyến đường khác.

Chủ tịch UBND TP. Hạ Long Phạm Hồng Hà trả lời phỏng vấn của phóng viên QTV
Chủ tịch UBND TP. Hạ Long Phạm Hồng Hà trả lời phỏng vấn của phóng viên QTV

Cây xanh hiện đã được thành phố quy hoạch thành từng tuyến và đang triển khai thực hiện đảm bảo cảnh quan đáp ứng tiêu chuẩn là thành phố du lịch. Bên cạnh đó, chúng tôi tạo ra môi trường đầu tư hết sức thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư như VinGroup, Sun Group, FLC để mang đến những tiện ích, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách quốc tế, khách khách nội địa và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, thành phố phải tập trung xây dựng nếp sống văn minh đô thị để cùng với chính quyền, toàn dân cũng tham gia làm du lịch theo các tiêu chí thân thiện với du khách, thân thiện với môi trường và tạo ra sản phẩm du lịch đẳng cấp.

PV:  Hiện nay, thành phố đang tiến hành GPMB nút giao thông ngã tư Loong Toòng. Vậy phương án triển khai sau GPMB là như thế nào, thưa ông?

Ông Phạm Hồng Hà: Nút giao thông Loong Tòong nằm trong dự án trọng điểm để cải tạo chỉnh trang đô thị. Sau khi giải phóng xong mặt bằng, thành phố sẽ thực hiện đầu tư tuyến hầm chui hoặc cầu vượt sẽ được đầu tư theo một trong hai hướng: hướng Trần Hưng Đạo - Cao Xanh hoặc cầu Bãi Cháy - Cứu Hỏa để giảm thiểu áp lực giao thông trong năm tới mà vẫn đảm bảo cảnh quan đô thị.

PV: Thưa ông, hiện có dư luận là thành phố chủ trương xây dựng thêm một tuyến đường bao biển kéo dài từ Núi Bài Thơ đến khu vực Cột 8, phường Hồng Hà, nằm song song với tuyến đường bao biển hiện tại, thông tin này có chính xác không, thưa ông?

Ông Phạm Hồng Hà: Không có dự án đấy vì chủ trương của Tỉnh, đặc biệt là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND trong các cuộc họp và trên các phương tiện truyền thông là sẽ không tiếp tục đổ đất lấp biển, không triển khai tuyến đường song song đường bao biển hiện có (từ núi Bài Thơ đến Nhà máy sàng tuyển than Cầu Trắng) mà chỉ có 1 dự án tỉnh đang nghiên cứu đầu tư là dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả. Điểm đầu bắt đầu nhà sàng than Cầu Trắng đến Cửa Ông. Đây là tuyến đường bao biển nhằm kết nối sự phát triển của 2 thành phố Hạ Long - Cẩm Phả./.

PV: Vâng xin cảm ơn ông!

Minh Hiền

.
.
.
.
.
.