Quảng Ninh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017

Thứ Bảy, 11/03/2017, 14:40 [GMT+7]

QTV - Sáng nay 11.3, tại TP. Cẩm Phả,  Sở Công thương phối hợp cùng Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Phạm Ngọc Thủy - Phó giám đốc Sở Công Thương phát biểu trong lễ phát động
Ông Phạm Ngọc Thủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu trong lễ phát động

Vào ngày 10.7.2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định “Ngày quyền của người tiêu dùng việt Nam”. Thực hiện Quyết định và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch thực hiện, theo đó chủ đề Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay là “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.

Nhiều người dân đến tham gia lễ phát động
Nhiều người dân đến tham gia lễ phát động

Theo ông Vũ Văn Thìn – Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Mục đích của Lễ phát động ngày hôm nay là tuyên truyền cho tất cả tầng lớp nhân dân hiểu được luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt hiểu được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình. Đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải đưa ra thị trường những mặt hàng chất lượng, không có hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đối với các cơ quan nhà nước cần phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý và xử lý hiện tượng vi phạm trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.”

Các doanh nghiệp ký cam kết kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì NTD
Các doanh nghiệp ký cam kết kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì NTD

Theo luật, Người tiêu dùng có 8 quyền và 2 nghĩa vụ. Đó là: Quyền được đảm bảo an toàn tính mạng, quyền được cung cấp thông tin chính xác, quyền được lựa chọn, quyền được góp ý, quyền được tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền được yêu cầu bồi thường, quyền được khiếu nại, tố cáo, quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ. Bên cạnh đó, Người tiêu dùng cũng có nghĩa vụ: Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận, lựa chọn hàng hóa, dịch vụ rõ nguồn gốc, xuất xứ, đặc biệt cần phải thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức khi phát hiện hoàng hóa, dịch vụ kém chất lượng, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của Người tiêu dùng.

Đoàn diễu hành hưởng ứng lễ phát động
Đoàn diễu hành hưởng ứng lễ phát động

Việc các doanh nghiệp hướng tới các hoạt động vì người tiêu dùng không chỉ là hành động thượng tôn pháp luật mà còn vì sự phát triển bền vững của chính doanh nghiệp. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền, tỉnh Quàng Ninh trong đó có TP. Cẩm Phả là một trong các địa phương có những chuyển biến tích cực trong phong trào bảo vệ Người tiêu dùng.

PV

 

.
.
.
.
.
.