Nhân lên những hành động đẹp

Thứ Sáu, 25/08/2017, 09:15 [GMT+7]
Mời quý độc giả theo dõi chương trình đã phát sóng của Đài PTTH Quảng Ninh tại QTVTube
.
.

QTV - “Nhặt được của rơi, trả lại người mất” ngày càng tạo nên nét đẹp văn hóa của người Cô Tô - Quảng Ninh. Những hành động này tuy nhỏ, song đã tạo được niềm tin, sự yêu mến của du khách, đồng thời thể hiện sự văn hoá, văn minh trong ứng xử của người Cô Tô đối với khách du lịch.

Anh Nguyễn Văn Úy, khu 4 thị trấn Cô Tô cho biết việc nhặt được của rơi, trả lại người mất là việc ai cũng nên làm
Anh Nguyễn Văn Úy, khu 4 thị trấn Cô Tô cho biết việc nhặt được của rơi, trả lại người mất là việc ai cũng nên làm

Trong thời gian qua, huyện Cô Tô đã có nhiều trường hợp người dân trả lại tài sản cho du khách, từ tài sản lớn có giá trị hàng chục triệu đồng đến những giấy tờ quan trọng của du khách như giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng khác… Điển hình như đầu năm 2016, khách sạn Cô Tô Group trả lại 70 triệu đồng cho anh Nguyễn Việt Dũng (Hà Nội), nhân viên khách sạn Tuấn Vũ trả lại 15,9 triệu đồng cho chị Đinh Thị Thúy Quỳnh (Hà Nội) và trả lại gần 3 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng cho anh Nguyễn Minh Quân (Phú Thọ).

Gần đây nhất là trường hợp anh Nguyễn Văn Úy, trú tại khu 4, thị trấn Cô Tô trong khi trên đường đi làm về đã nhặt được một ví da màu nâu, bên trong có số tiền 4,8 triệu đồng cùng một số giấy tờ khác. Anh Úy đã liên hệ với Công an thị trấn Cô Tô để tìm chủ sở hữu. Qua thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của huyện và xác minh chủ sở hữu của số tài sản trên là của anh Phạm Hồng Thái (trú tại thôn Mãn Xá Tây, Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh), Công an thị trấn Cô Tô đã trả lại số tài sản trên cho anh Thái.

Trường hợp anh Nguyễn Văn Chính – Khu 4 thị trấn Cô Tô nhặt được ví của chị Lê Thị Thương, du khách Hà Nội để quên ở khu vực dọc bờ kè bao biển phía trước tượng Bác. Anh Chính đã liên hệ với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện thông báo, xác minh và trả lại ví cho chị Thương, trong ví có trên 1 triệu đồng cùng các giấy tờ quan trọng khác.

Chia sẻ về những việc làm thiết thực của người dân Cô Tô, tất cả các du khách đều có chung cảm nhận về bất ngờ và cảm kích trước tấm lòng và hành động đẹp của người dân nơi đây.

Đã có rất nhiều trường hợp người dân Cô Tô nhặt được tài sản và trả lại cho người bị rơi, đây là những hành vi, ứng xử rất đẹp mà chỉ Cô Tô mới có và đó cũng là nét văn hóa, văn minh rất riêng của người dân Cô Tô. Những hành động đẹp đó sẽ tiếp tục được nhân lên để hình ảnh về người Cô Tô thân thiện, mến khách luôn hiện hữu trong lòng du khách./.

Hoàng Phương (Trung tâm TTVH Cô Tô)

.
.
.
.
.
.